Thư viện thuốc - Thư viện lưu trữ bài thuốc dân gian. Nơi chia sẻ của người việt

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Tháng đầu mang thai nên ăn gì không nên ăn gì

19:56 Posted by Puchin No comments
Sắp có em bé sớm? Đó là một tin tuyệt vời! Đó là một cảm giác tuyệt vời chỉ một phút và hoàn toàn khó hiểu trong một. Bạn cảm thấy như bạn biết tất cả mọi thứ như bạn đã học thuộc lòng một ngàn trang web và sách, và sau đó bạn vấp ngã trên một truy vấn và cảm thấy giống như bạn không biết gì cả.

Nó có vẻ như tốt nhất của thời đại và tồi tệ nhất của thời đại. Cơ thể bạn thay đổi nhanh chóng, một ngày bạn cân nhắc tự bình thường của bạn và ngày hôm sau bạn sưng lên và giữ lại một đại dương nước. Bạn trở nên cáu gắt và dễ bị kích thích ở lần và lần thứ hai tiếp theo bạn là điên rồ ngây ngất.

Và đây mới chỉ là tháng đầu tiên!

Tháng đầu tiên của bạn:

Hầu hết phụ nữ thậm chí không biết rằng họ đang mang thai cho đến khi họ bỏ lỡ một khoảng thời gian và tiến hành thử nghiệm đối với thai kỳ. Trong tình huống này, do thời gian bạn xét nghiệm dương tính đối với thai kỳ, bạn được xem là mang thai 2-2,5 tuần, và những tháng đầu tiên là đã gần qua, thậm chí có thể nhiều hơn. Đó là thực hiện trong chính nó là đủ để gây ra một cuộc tấn công hoảng loạn!

Không phải tất cả các trang web và cuốn sách nói rằng ba tháng đầu là rủi ro nhất và có rất nhiều phát triển não bộ diễn ra trong ba tháng đầu tiên? Và ở đây bạn là, hoàn toàn không biết rằng bạn đã làm tổn hại đến khả năng thai nhi bằng cách nâng tạ nặng, không ăn uống đúng cách, có đồ ăn vặt, đi du lịch, chiến đấu và tồi tệ hơn - quan hệ tình dục. Wow, quá nhiều căng thẳng!

Không cần phải lo lắng:

Nhưng thư giãn, không có nhu cầu để có được tất cả lo lắng và căng thẳng. Gần thai khỏe mạnh mà bị phát hiện sau 2-8 tuần sau khi thụ thai tiến hành bình thường và sản xuất, các em bé mạnh khỏe. Vì vậy, không băn khoăn quá nhiều. Có đó, tuy nhiên các câu hỏi về những gì để ăn và những gì không trong tháng đầu tiên của chế độ ăn uống khi mang thai (hoặc bất cứ điều gì là trái của nó!), Và ở đây chúng tôi đã sắp xếp nó ra cho bạn.

Tháng đầu mang thai nên ăn gì?

Bạn muốn biết những gì để ăn trong tháng đầu tiên của thai kỳ? Sau đó, đây là bạn trả lời. Vài tháng đầu tiên của thai kỳ được rèn với các triệu chứng như buồn nôn, đầy hơi, nôn mửa, đau đầu, núm vú đau, chuột rút kinh nguyệt như, famishing đói và buồn ngủ quá mức. Với mỗi người phụ nữ, những triệu chứng này xuất hiện vào những thời điểm khác nhau trong ba tháng đầu tiên, và theo một thứ tự khác nhau. Một số triệu chứng có thể không xuất hiện ở tất cả và một số có thể rất nghiêm trọng.
Trong mọi trường hợp, nó là quan trọng để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh để đảm bảo một thai nhi khỏe mạnh và mẹ. Vì vậy, hãy chắc chắn để kết hợp sau đây trong chế độ ăn uống của bạn trong tháng đầu tiên của thai kỳ:

1.Tháng đầu mang thai nên bổ sung thực phâpr Folate-Rich:

Mặc dù bác sĩ của bạn có thể đã quy định bạn uống thuốc axit folic và bổ sung, bạn vẫn cần phải bao gồm các loại thực phẩm giàu folate trong chế độ ăn uống của bạn, vì nó quan trọng để duy trì một thai kỳ và còn cho sự phát triển của phôi thai là. Thực phẩm giàu folate bao gồm cam, khoai tây, bông cải xanh, măng tây, trứng, đậu, rau xanh, vv

2.Bổ sung Vitamin B6 cho tháng đâu có thai:

Vitamin đặc biệt này rất quan trọng trong tháng đầu tiên của chế độ ăn uống khi mang thai, vì nó có thể giúp ức chế buồn nôn và ói mửa. Buồn nôn / nôn mửa thường xuyên nhất là những vấn đề lớn nhất và gần như tất cả phụ nữ cảm thấy mức độ khác nhau của nó. Thay vì dùng thuốc điều trị các vấn đề, bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như ngũ cốc, cá hồi, bơ đậu phộng, chuối, các loại hạt, vv

3.Trái cây:

Trái cây là siêu thực phẩm có chứa một chút của tất cả mọi thứ và không ai trong số các chất béo - các công thức hoàn hảo cho một thai kỳ khỏe mạnh. Họ rất giàu vitamin, hàm lượng nước và chất chống oxy hóa. Một số loại trái cây giàu chất xơ quá. Ít nhất 3 khẩu phần trái cây lấy hàng ngày là một cách tốt để kickstart chế độ ăn uống của bạn trong tháng đầu tiên của thai kỳ.

4. Các sản phẩm từ sữa:

Nếu bạn có thể tiêu hóa nó, sữa là một nguồn tuyệt vời của protein, vitamin, canxi, nước, chất béo lành mạnh, axit folic và vitamin D (nếu có bổ sung một bổ sung). Các sản phẩm từ sữa như sữa chua và pho mát cứng là tốt như một glassful sữa quá. Lượng hàng ngày của bạn của sữa và sản phẩm sữa nên đến khoảng một lít. Để tránh sự nhàm chán, trộn và kết hợp hương vị và sáng tạo để tìm ra những gì bạn thích nhất.

5. Thịt:

Hầu như tất cả các loại thịt được an toàn cho tháng đầu tiên của thai kỳ, ngoại trừ đối với thịt lợn. Hải sản được cũng phải được tránh. Thịt lợn, nếu ngay cả một chút nấu chưa chín, có thể mang vi khuẩn nguy hiểm và vi rút. Hải sản chứa một lượng cao của methyl thủy ngân mà đang tàn phá cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài việc này, tất cả các loại thịt nấu chín vệ sinh an toàn đối với các bà mẹ mong đợi, vì họ là những nguồn giàu protein và vitamin.

6. Sắt-Rich Thực phẩm:

Đó là kiến ​​thức phổ biến mà sắt là khoáng vật ma thuật quan trọng cho việc duy trì một dòng chảy ổn định của máu cho cả mẹ và thai nhi. Thai nhi cần một nguồn cung cấp máu giàu sắt để cung cấp nó với oxy và chất dinh dưỡng. Thêm nhiều thực phẩm giàu chất sắt trong tháng đầu tiên là bác sĩ của bạn sẽ không được kê đơn thuốc sắt cho đến tháng thứ tư của thai kỳ. Để bao gồm sắt, ăn các loại thực phẩm như: củ cải đường, bột yến mạch, cám, cá ngừ (đóng hộp), đậu, trái cây sấy khô, thịt gà và thịt cừu.

7. Thực phẩm có đường:

Trái ngược với niềm tin phổ biến, bạn không ngay lập tức bắt đầu tăng cân trong giai đoạn đầu của thai kỳ, và bạn không cần phải "ăn cho hai người". Tuy nhiên, carbohydrates và đường là rất cần thiết cho việc duy trì một mức độ ít nhất là 200-300 calo một ngày mà cơ thể cần để làm cho một em bé khỏe mạnh. Ăn các loại đường không phức tạp, các loại đường tự nhiên để cung cấp cho mình mà lẽ vẫn hấp thêm năng lượng. Tiêu thụ trái cây tươi, cháo ngọt, bánh xèo, bánh tráng miệng, các loại nước ép trái cây tươi và smoothies, vv

Tháng đầu mang thai không nên ăn gì

Những tháng đầu của thai kỳ sẽ phóng to quá khứ và thậm chí bạn sẽ không nhận thấy nó (ngoại trừ những giờ buồn nôn!). Vì vậy, nó trở nên rất dễ dàng để quên đi những gì không để ăn trong tháng đầu tiên. Bạn cảm giác hưng phấn sẽ nhường chỗ cho cảm giác tội lỗi nếu bạn tiêu thụ một cái gì đó gây hại cho thai nhi của bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận để tránh các loại thực phẩm sau đây trong chế độ ăn uống của bạn trong tháng đầu tiên của thai kỳ:

1. Tháng đầu mang thai không nên ăn co-inducing Foods:


Mẹ và phụ nữ lớn tuổi khác trong gia đình của bạn có thể đã cảnh báo bạn tránh xa các loại thực phẩm như dứa, cam thảo, đu đủ nguyên liệu trong những tháng đầu tiên. Và họ đã đúng! Những thực phẩm này có sức mạnh để tạo ra cơn co thắt sớm trong thai kỳ, có thể dẫn đến chuột rút sẩy thai và nghiêm trọng.

2. Hải sản là thực phẩm hạn chế ăn khi mang thai tháng đầu


Như đã nói trước đó, thực phẩm biển thường chứa một lượng cao của methyl thủy ngân, một hợp chất mà có thể cản trở nghiêm trọng sự phát triển não của thai nhi. Vì bạn có thể không biết bạn đang mang thai ở tất cả, trong tháng đầu tiên, nó được khuyến khích để tránh hải sản hoàn toàn trong khi cố gắng cho một em bé. Nếu bạn phải, bao gồm các loài cá nước ngọt trong chế độ ăn uống của bạn.

3. Pho mát mềm:

Tránh các loại pho mát mềm như họ là chủ yếu được làm từ sữa chưa được tiệt trùng và có thể là các tàu sân bay của ngộ độc thực phẩm và các vi khuẩn khác. Bên cạnh đó, các loại pho mát mềm cũng tạo ra khí.

4. Đóng gói / thực phẩm chế biến:

Mặc dù họ tote đức tính của họ trong các quảng cáo, tháng đầu tiên của thai kỳ nên không bao gồm thực phẩm chế biến hoặc đóng gói như các loại nước ép, sữa đặc có đường, vv, như chúng có thể chứa đầy vi khuẩn gây bệnh. thay vào đó, hãy chọn các loại nước ép tự làm mới vắt và salad trái cây (tiêu thụ chúng trong vòng 20 phút chuẩn bị).

Danh sách này, mặc dù ngắn gọn, là toàn diện và hy vọng sẽ khuyến khích bạn để lên kế hoạch một cách khôn ngoan để phù hợp với tháng 1 của bạn trong chế độ ăn uống khi mang thai. Hãy thử công thức nấu ăn khác nhau, hãy cẩn thận và có một chuyến đi vui vẻ qua tám tháng tiếp theo!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét